Suvarnabhumi Airport Map

Suvarnabhumi Airport : Flight Status

Friday, November 7, 2008

ตั้งกก.3ฝ่ายแก้ปัญหาเสียงสุวรรณภูมิ

จากมติชน วันที่ 10 กันยายน 2550

กระทรวงคมนาคมตั้งกรรมการ 3 ฝ่าย ร่วมหาทางออกปัญหามลภาวะทางเสียงสนามบินสุวรรณภูมิกระทบชาวบ้าน เตรียมหารือสัปดาห์หน้า ด้านแกนนำชาวบ้านผู้เดือดร้อนยันรัฐต้องจ่ายค่าชดเชยแก่ชาวบ้านกว่า 1,200 ครอบครัว
เมื่อวันที่ 10 กันยายน ตัวแทนกลุ่มผู้ได้รับความเดือดร้อนจากมลภาวะเรื่องเสียงจากการขึ้นลงของ เครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประมาณ 20 คน นำโดยนายวันชาติ มานะธรรมสมบัติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อรอฟังผลการประชุมระหว่างคณะกรรมการบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กับ พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ภาย หลังการประชุม พล.ร.อ.ธีระเปิดเผยว่า เบื้องต้นจะจัดตั้งคณะกรรมการร่วม 3 ฝ่าย หรือไตรภาคี ประกอบด้วยตัวแทนกระทรวงคมนาคมหรือ ทอท. ชาวบ้าน และสภาทนายความ สถาบันการศึกษา เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) ในฐานะคนกลาง ฝ่ายละไม่เกิน 7 คน มีปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน เพื่อหารือกำหนดทางออกของปัญหา และพิจารณาว่า ข้อเรียกร้องของชาวบ้านข้อใดสามารถดำเนินการได้ ข้อใดที่ขัดต่อข้อกฎหมาย โดยจะเริ่มหารือในสัปดาห์หน้า ซึ่งตัวแทนชาวบ้านมีท่าทีพอใจและจะไม่มีการเคลื่อนไหวก่อกวนการบินในช่วงนี้
นาย วันชาติกล่าวว่า แกนนำชาวบ้าน 32 หมู่บ้านยอมรับแนวทางการตั้งคณะกรรมการไตรภาคี แต่คณะกรรมการต้องทำงานภายใต้มติคณะรัฐมนตรี วันที่ 21 พฤศจิกายน 2549 ที่จะจ่ายชดเชยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ 1,254 หลังคาเรือน เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 17 กันยายนนี้

No comments:

Products from Amazon.com