Suvarnabhumi Airport Map

Suvarnabhumi Airport : Flight Status

Friday, February 6, 2009

Strike at Suvarnabhumi ends

About 300 workers of Asia Security Management Co Ltd, a subsidiary of Loxley Group that provides aviation security service at the Suvarnabhumi Airport, gathered Thursday morning in front of the Passenger Terminal, demanding for higher bonus and welfare payments.


The workers, responsible for baggage X-ray and security inside the terminal, said earlier the company announced that those working during Dec 15-Jan 15 were entitled to additional Bt3,000 compensation. However, the company cut the compensations, they claimed.


The workers agreed to disperse after the company's management as well as officials from Airports of Thailand arrived and agreed to take their demand into consideration.



เกี่ยวกับคนงาน 300 ของบริษัท Asia Security Management จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Loxley กลุ่มที่ให้บริการการรักษาความปลอดภัยการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ, ชุมนุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ด้านหน้าของผู้โดยสาร, เพื่อต้องการเงินโบนัสและสวัสดิการ.

แรงงานดังกล่าวรับผิดชอบในการตรวจเอ็กซ์เรย์กระเป๋าและความปลอดภัยภายในสนามบินสุวรรณภูมิ
บริษัทประกาศว่าผู้ที่ทำงานในระหว่าง 15 ธ.ค. - 15 ม.ค.
มีสิทธิที่จะเพิ่มเติม 3,000 บาทชดเชย. อย่างไรก็ตามบริษัทตัดค่าตอบแทนที่พวกเขาตกลงเอาไว้

แรงงานได้เลิกการชุมนุมหลังจาก ฝ่ายจัดการขจากท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยมาตกลงที่จะพิจารณาความต้องการของพวกเขา.



พนง.ล็อกซ์เล่ย์ที่สุวรรณภูมิประท้วงทวงโบนัส

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้(5ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานของบริษัทล็อกซ์เล่ย์ ในส่วนงานเอ็กซเรย์กระเป๋าผู้โดยสารทั้งขาเข้า-ขาออก ของท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ กว่า 100 คน หยุดการทำงาน และรวมตัวกันชุมนุมประท้วงขอโบนัสที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าที่ 8 ชั้น 1 ส่งผลให้ไม่มีพนักงานดูแลการเอ็กซเรย์กระเป๋าผู้โดยสาร


โดยเงินโบนัสที่พนักงานเรียกร้อง ทางบริษัทเคยประกาศว่าถ้าพนักงานคนใดมาทำงานระหว่างวันที่ 15 ธ.ค. 51- 15 ม.ค. 52 โดยไม่เข้างานสาย ไม่ลา ไม่ขาด จะมีเงินพิเศษให้เพิ่มจากปี่ที่แล้ว แต่บริษัทกลับนำวันลา และมาสายของพนักงานปี 51 มาตัดเงินที่พนักงานจะได้รับ


กระทั่งเวลา 09.20 น. พนักงานประจำจุดตรวจกระเป๋าภายในสนามบินก็เดินทางออกมาร่วมชุมนุม ส่งผลให้เจ้าของบริษัทฯ และตัวแทนจากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ต้องออกมาเจรจากับพนักงานในเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา โดยยังไม่ได้ข้อยุติ.

No comments:

Products from Amazon.com