Suvarnabhumi Airport Map

Suvarnabhumi Airport : Flight Status

Friday, February 13, 2009

Airport Link 'แอร์พอร์ต ลิงค์' คืบหน้าแล้ว98%



ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ก.พ.) นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดการทดสอบเดินรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ (แอร์พอร์ต เรล ลิงค์) วันแรก โดยมีการทดสอบการเดินรถจากสถานีรามคำแหงถึงสถานีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายโสภณ กล่าวว่า โครงการนี้มีความคืบหน้าแล้วกว่าร้อยละ 98 ทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน และระบบการเดินรถ ซึ่งจากการทดสอบเดินรถ พบว่า ระบบการเดินรถมีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการทันตามแผนในวันที่ 12 ส.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม หากถึงกำหนดเวลาดังกล่าวแล้ว ระบบการเช็กอินกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารซิตี้เช็กอิน เทอร์มินอล ที่สถานีมักกะสันยังไม่แล้วเสร็จ ก็มีนโยบายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดให้บริการเดินรถสำหรับผู้โดยสารไปก่อน จนกว่าระบบเช็กอินกระเป๋าจะเสร็จสมบูรณ์ จึงจะเปิดให้บริการในส่วนดังกล่าวตามมาทีหลัง พร้อมทั้งเร่งรัดให้ รฟท. จัดตั้งบริษัทลูกขึ้นมาบริหารการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ให้พร้อมต่อ การเปิดให้บริการตามกำหนดการดังกล่าว

ด้าน นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ รฟท. กล่าวถึงการกำหนดราคาค่าโดยสาร ว่า จากผลการศึกษาที่ รฟท. ได้ว่าจ้างศึกษาไว้ ในส่วนของขบวนรถด่วน (express way) จะจัดเก็บราคา 150 บาทต่อคน ส่วนขบวนรถ City line ที่จะจอดรับผู้โดยสารตามสถานี 6 แห่ง จะเริ่มเก็บค่าโดยสารจาก 30-50 บาท อย่างไรก็ตาม ผลการศึกษาดังกล่าวจะมีการเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาอีกครั้ง.

No comments:

Products from Amazon.com